20 กุมภาพันธ์ 2552

11 เดือน(วันเข้าพรรษากับโชกุน)


















ช่วงหยุดเข้าพรรษา 4 วันโชกุนไปไหนมา ( โชกุนอายุ 11 เดือน)

เริ่มตั้งแต่วัดหยุดวันแรก วันที่ 17 กรกฎา โชกุนไปวัดพระพุทธบาท สระบุรี ไปตอน4 โมงเย็น กว่าจะถึงวัดก้อ 6 โมงเย็นแล้ว วัดฝนก้อตกกระหน่ำลงมาซะงั้น โชกุนเลยต้องหลบฝนในวัดนานหน่อยครั๊บ งานนี้เลยคลานป่วนชาวบ้านชาวเมืองที่อยู่ใน ได้ยินเสียงแม่พูดว่าอยู่เฉยๆสัก 5 นาทีได้ไหมลูก เฮ่ยยยยยยย

วันที่ 18 กรกฎาไปเล่นน้ำที่สวนน้ำที่สวนสยามกับแม่และปะป๊า ฮูเรๆ โชกุนได้ลงน้ำครั้งแรก นุ๊กน๊านมั๊กๆเลย เกิดอาการไม่อยากจะขึ้นจากน้ำมาซะงั้น พอเอาขึ้นร้อง งี้ๆๆ แต่ปะป๊าบอกว่าไม่ไหวแล้วเด้วลูกไม่สบาย ดูจิเล่นซะมือซีดเลย

วันที่ 19 ไปวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี หว๋า วันนี้พระพยอม ท่านไม่อยู่ โชกุนเลยอดสนทนาธรรมกับท่านเล๊ย (แล้วถ้าเกิดท่านอยู่ท่านจะฟังภาษาต่างดาวของโชกุนรู้เรื่องไหมเนี่ย) แต่ว่าไม่เป็นไรระหว่างที่นั่งรอถวายสังฆทาน โชกุนก้อคลานนป่วนทั้งมัคทายก ทั้งคนที่เค้าจะไปทำบุญ สนุกอีกแล้ว แถมได้ออกกำลังกายเหนื่อยเต็มตัวผมเลย

วันที่ 19 ช่วงบ่ายไปที่เกาะเกร็ด ต่อต้องเอารถไปจอดที่วัดก่อนนะจ๊าบบบ จากนั้นก้อเสียค่าจอดรถ 30 บาท(เตรียมตังค์ไว้เลยจ๊าบ) ขอบอกว่าคนโบกรถในวัด เสียงดังมั๊ก ปะป๊าบอกว่าสงสัยเป็นทหารเก่า ก๊ากๆๆๆ ต่อด้วยนั่งเรือข้ามฝาก (คนละ 2 บาทเท่านั้น เด็กเล็กๆแบบโชกุนไม่ต้องเสีย ฟรีตลอดงาน) แต่ขอบอกว่านั่งเรือที่นี้น่ากลัวมากครับ เพราะคนข้ามฝากแต่ละครั้งแน่นเรือจนต้องยืน


วันที่ 19 เย็น....งานนี้เข้ากรุง shopping ต่อที่แมคโคร สนุกอีกแล้วครั๊บท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น